วันอังคารที่ 29 ธันวาคม พ.ศ. 2552

คริสมาส Trip ณ สวนนงนุช

คริสมาส Trip ณ สวนนงนุช
เมื่อวันที่ 25-26 ธันวาคมที่ผ่านมาเราได้มีโอกาสไปทัศนศึกษาดูงานที่ท่าเรือแหลมฉบัง และสวนนงนุชมา ตรงกะคืนคริสมาสพอดีเลย อยากบอกเพื่อนที่ไม่ได้ไปว่าน่าเสียดายมากๆๆ เพราะมีแต่เรื่องดีๆๆ และความสนุกสนานความสวยงามให้เราได้เก็บเกี่ยว เหมือนกับชาร์ตแบตให้กับตัวเองมีพลังที่จะมาดำเนินชีวิตในกรุงเทพ เมืองที่แสนเร่งรีบและวุ่นวาย ก่อนอื่นเราขอนำเสนอประวัติของสวนนงนุช

ประวัติสวนนงนุช
เมื่อปีพุทธศักราช 2497 คุณ.พิสิทธิ์ และ คุณ.นงนุช ตันสัจจา ได้ซื้อที่ดินจำนวน 1500 ไร่ หลักกิโลเมตรที่163 ระหว่าง พัทยา - สัตหีบเป็นสวนผลไม้เช่น มะม่วง ส้ม มะพร้าว และ อื่นๆต่อมาคุณ.นงนุชได้เดินทางไปดูงานที่ต่างประเทศ .และได้ประทับใจในความสวยงามของสวน ต่างประเทศ..ที่ได้เข้าไปชมประกอบกับเป็นคนที่ชอบดอกไม้เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว .จึงมีแนวคิดที่จะ " จัดสวนให้คนมาเที่ยว " ดังนั้นจึงเปลี่ยนสวนผลไม้ที่เป็นอยู่เดิมเป็นสวนไม้ดอก ไม้ประดับ และได้ ทำการปลูกสร้างพร้อมทั้งสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆเช่นบ้านพัก ห้องอาหาร และห้องจัดเลี้ยงต่างๆ ไว้สำหรับให้บริการนักท่องเที่ยวผู้ที่มาเยี่ยมเยือนสวนแห่งนี้..... สวนนงนุช ได้เปิดอย่างเป็นทางการเมื่อในปี พุทธศักราช 2523 โดยจัดให้มีการแสดงของศิลปวัฒนธรรม และสิ่งที่มีชื่อเสียงที่ผู้คนส่วนใหญ่รู้จักสวนนงนุชจะได้แก่สวนที่รวบรวมพันธุ์ไม้ดอกไม้ประดับ
ทั้งในและต่างประเทศเป็นที่นิยมของผู้ที่ชื่นชอบต้นไม้ และสไตล์การจัดสวนที่มีชื่อเสียง. และสถาน
ที่พักผ่อนหย่อนใจไปกับธรรมชาติอันงดงามควรค่าแก่การศึกษาเรียนรู้ธรรมชาติ ..พวกเราจะได้รู้จัก
การอนุรักษ์รักษาธรรมชาติและสิ่งที่สวยงามต่างๆเหล่านี้ให้คงอยู่คู่กับเราตลอดไป...

กิจกรรมภายในสวนนงนุช หลายอย่างของสวนคือ .มีบริการเรือชนิดต่างๆ .ให้เช่าพายเล่นในสระ มีสัตว์หลายชนิดให้ชม ศูนย์รวมวัฒนธรรมแบบไทย มีการแสดงสำหรับนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศ ซึ่งประกอบด้วย การฟ้อนรำพื้นเมืองศิลปะการต่อสู้ป้องกันตัว (มวยไทย,ฟันดาบ) แสดงของช้าง ใช้เวลาแสดงประมาณ 1 ชั่วโมงเศษขอบอกว่าการแสดงช้างแสนรู้น่าดูมากไม่น่าเชื่อว่าเจ้าสัตว์ตัวใหญ่จะสามารถขนาดนี้ เรามีภาพมาฝากเพื่อนๆด้วย


ช้างแสนรู้





บรรยากาศในสวนนงนุช







นอกจากกิจกรรมดีๆภายในสวนนงนุชแล้ว ในยามค่ำคืน วันที่ 25 ธันวาคมเรายังมีปาร์ตี้เล็กๆ ภายใต้บรรยายกาศที่สวยงามขับกล่อมด้วยเสียงเพลงจากนักร้องนับสิบมากมายเท่าที่คุณต้องการ เรามีภาพมายืนยัน












นอกจากนี้เรายังมีภาพในมุงต่างๆของผู้ร่วมทริปมาฝากด้วย. ... .. .หวังว่าจะได้เดินทางร่วมกันอีกในครั้งหน้านะคะ . . .. ....ขอบคุณคะ




1 ความคิดเห็น:

  1. เจ็ง เจ็ง

    อาจารย์...ปลื้ม

    อิอิ

    แวะมาเม้นเขาด้วยนะจ้า

    ตอบลบ