วันศุกร์ที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

3G






เทคโนโลยี 3G


3G เป็นเทคโนโลยีที่พัฒนาต่อเนื่องจากยุคที่ 2 และ 2.5 ซึ่งเป็นยุคที่มีการให้บริการระบบเสียง และ การส่งข้อมูลในขั้นต้น ทั้งยังมีข้อจำกัดอยูjมากการพัฒนาของ 3G ทำให้เกิดการใช้บริการมัลติมีเดีย และ ส่งผ่านข้อมูลในระบบไร้สายด้วยอัตราความเร็วที่สูงขึ้นลักษณะการทำงานของ 3G เมื่อเปรียบเทียบเทคโนโลยี 2G กับ 3G แล้ว 3G มีช่องสัญญาณความถี่ และ ความจุในการรับส่งข้อมูลที่มากกว่า ทำให้ประสิทธิภาพในการรับส่งข้อมูลแอพพลิเคชั่น รวมทั้งบริการระบบเสียงดีขึ้น พร้อมทั้งสามารถใช้ บริการมัลติมีเดียได้เต็มที่ และ สมบูรณ์แบบขึ้นเช่น บริการส่งแฟกซ์, โทรศัพท์ต่างประเทศ ,รับ-ส่งข้อความที่มีขนาดใหญ่ ,ประชุมทางไกลผ่านหน้าจออุปกรณ์สื่อสาร, ดาวน์โหลดเพลง, ชมภาพยนตร์ แบบสั้นๆ เทคโนโลยี
3G น่าสนใจอย่างไร
จากการที่ 3G สามารถรับส่งข้อมูลในความเร็วสูง ทำให้การติดต่อสื่อสารเป็นไปได้ อย่างรวดเร็ว และ มีรูปแบบใหม่ๆ มากขึ้น ประกอบกับอุปกรณ์สื่อสารไร้สายในระบบ 3G สามารถให้บริการระบบเสียง และ แอพพลิเคชั่นรูปแบบใหม่ เช่น จอแสดงภาพสี, เครื่องเล่น mp3, เครื่องเล่นวีดีโอ การดาวน์โหลด เกม, แสดงกราฟฟิก และ การแสดงแผนที่ตั้งต่างๆ ทำให้การสื่อสารเป็นแบบอินเตอร์แอคทีฟ ที่สร้างความสนุกสนาน และ สมจริงมากขึ้น
3G ช่วยให้ชีวิตประจำวันสะดวกสบายและคล่องตัวขึ้น โดย โทรศัพท์เคลื่อนที่เปรียบเสมือน คอมพิวเตอร์แบบพกพา, วิทยุส่วนตัว และแม้แต่กล้องถ่ายรูป
ผู้ใช้สามารถเช็คข้อมูลใน account ส่วนตัว เพื่อใช้บริการต่างๆ ผ่านโทรศัพท์เคลื่อนที่ เช่น self-care (ตรวจสอบค่าใช้บริการ), แก้ไขข้อมูลส่วนตัวและ ใช้บริการข้อมูลต่างๆ เช่น ข่าวเกาะติดสถานการณ์, ข่าวบันเทิง, ข้อมูลด้านการเงิน, ข้อมูลการท่องเที่ยว และ ตารางนัดหมายส่วนตัว “Always On”
คุณสมบัติหลักของ 3G คือ
มีการเชื่อมต่อกับระบบเครือข่ายของ 3G ตลอดเวลาที่เราเปิดเครื่องโทรศัพท์ (always on) นั่นคือไม่จำเป็นต้องต่อโทรศัพท์เข้าเครือข่าย และ log-in
ทุกครั้งเพื่อใช้บริการรับส่งข้อมูล ซึ่งการเสียค่าบริการแบบนี้ จะเกิดขึ้นเมื่อมีการเรียกใช้ข้อมูลผ่านเครือข่ายเท่านั้น โดยจะต่างจากระบบทั่วไป ที่จะเสียค่าบริการตั้งแต่เราล็อกอินเข้าในระบบ
เครือข่าย อุปกรณ์สื่อสารไร้สายระบบ 3G สำหรับ 3G อุปกรณ์สื่อสารไม่ได้จำกัดอยู่เพียงแค่โทรศัพท์เท่านั้น แต่ยังปรากฏในรูปแบบของอุปกรณ์ สื่อสาร
อื่น เช่น Palmtop, Personal Digital Assistant (PDA), Laptop และ PC



iPhone 3G S Wi-Fi นวัตกรรมมือถือสุดไฮเทค
กรุงเทพฯ 3 สิงหาคม 2552: iPhone 3G S Wi-Fi ถึงไทยแน่นอน 28 สิงหาคมนี้...ทรูมูฟ ย้ำผู้นำชีวิตติดสปีด ประกาศให้สาวกไอโฟนจอง iPhone 3G S Wi-Fi นวัตกรรมมือถือสุดไฮเทค ที่มีความเร็วเพิ่มขึ้นถึง 2 เท่า กล้องบันทึกวิดีโอและฟังก์ชั่นตัดต่อภาพ กล้องดิจิตอล 3 ล้านพิกเซล
และระบบออโต้ไฟกัส รองรับภาษาไทย รวมถึงฟีเจอร์อื่นๆ อีกมากมาย พร้อมออนไลน์ผ่านเครือข่ายคอนเวอร์เจนซ์ ทั้ง TrueMove 3G ซึ่งเปิดทดลอง
ให้บริการย่านใจกลางเมืองและย่านธุรกิจในกรุงเทพมหานคร หัวหิน และภูเก็ต หรือเชื่อมต่ออัตโนมัติ ออนไลน์เต็มพิกัดกับ Wi-Fi by TrueMove
กว่า 18,000 จุดทั่วประเทศ พิเศษ! เปิดให้จองเป็นเจ้าของก่อนใคร รับเครื่อง iPhone 3G S Wi-Fi ได้ 28 สิงหาคมนี้ เพียงชำระเงินจองตั้งแต่
วันที่ 5 – 24 สิงหาคม 2552 ผ่านเว็บไซต์ http://www.truemove.com/ หรือที่ร้านทรูช้อป ทั่วประเทศ


นายปพนธ์ รัตนชัยกานนท์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ และรองหัวหน้ากลุ่มคณะผู้บริหาร ด้านการพาณิชย์ บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า
“ทรูมูฟ เดินหน้าสร้างประสบการณ์ชีวิตติดสปีดให้คนไทยอย่างต่อเนื่อง สานความสำเร็จจากการเปิดตัว iPhone 3G Wi-Fi อย่างยิ่งใหญ่ในไทยเมื่อต้นปี ประกาศเผยโฉม iPhone 3G S Wi-Fi นวัตกรรมล่าสุดทำงานเร็วขึ้นถึง 2 เท่า เต็มที่กับประสิทธิภาพและคุณสมบัติโดดเด่นมากมาย เปิดให้จองล่วงหน้าได้ตั้งแต่วันที่ 5 – 24 สิงหาคมนี้ เพียงชำระเงินจอง 2,000 บาท เลือกจองได้ 2 วิธี ทั้งผ่าน http://www.truemove.com/ พร้อมระบุร้านทรูช้อปที่ต้องการไปรับเครื่อง หรือจองได้ที่ร้านทรูช้อปทั่วประเทศ สะดวกรับเครื่องสาขาไหนจองที่สาขานั้น รับเครื่องจริงได้ตั้งแต่วันที่ 28 สิงหาคม – 3 กันยายน 2552 การเปิดตัว iPhone 3G S Wi-Fi ครั้งนี้ ตอกย้ำความมุ่งมั่นของกลุ่มทรูให้ลูกค้าสัมผัสประสบการณ์ออนไลน์ความเร็วสูง ผ่านเครือข่ายที่หลากหลายทั้ง 3G, Wi-Fi, EDGE/GPRS เต็มรูปแบบ ซึ่งปัจจุบันทรูมูฟได้ทดลองเปิดให้บริการ TrueMove 3G ทั้งในกรุงเทพฯ ย่านใจกลางเมือง อาทิ สีลม สยาม สาทร เพลินจิต สุขุมวิท รวมถึงสนามบินสุวรรณภูมิ ชะอำ หัวหิน และภูเก็ต พร้อมมีบริการอินเตอร์เน็ตความเร็วสูง ผ่าน Wi-Fi by TrueMove กว่า 18,000 จุดทั่วประเทศ ซึ่งลูกค้า iPhone 3G S Wi-Fi สามารถล็อกอินเชื่อมต่อ Wi-Fi ได้อัตโนมัติโดยไม่ต้องใส่ username และรหัสผ่านใหม่ทุกครั้ง ให้ลูกค้าเข้าถึงข้อมูลข่าวสารและคอนเทนต์ผ่านเทคโนโลยีที่ทันสมัยอีกด้วย”
iPhone 3G S Wi-Fi นวัตกรรมล่าสุดจาก Apple พัฒนาประสิทธิภาพอัดแน่นด้วยฟีเจอร์ใหม่หลากหลายรองรับทุกไลฟ์สไตล์ อาทิ ทำงานเร็วขึ้น 2 เท่า กล้องวิดีโอพร้อมฟังก์ชั่นตัดต่อภาพ กล้องดิจิตอล 3 ล้านพิกเซลพร้อมระบบออโต้โฟกัส ระบบควมคุมด้วยเสียง เข็มทิศอิเล็กทรอนิกส์ และแบตเตอรี่ที่ใช้งานได้นานขึ้น เป็นต้น นอกจากนี้ ทรูมูฟยังพัฒนาแอพพลิเคชั่นใหม่สำหรับลูกค้า iPhone โดยเฉพาะ เพื่อเพิ่มความสะดวกและตอบสนองไลฟ์สไตล์ที่แตกต่าง ปัจจุบันทรูมูฟส่งแอพพลิเคชั่นให้ลูกค้าได้ใช้งานผ่านApp Store ถึง 27 แอพพลิเคชั่น ได้แก่ True Wi-Fi, TrueMusic, Thai Top Load, Thai Dict, TrueSport, Thai Stock Watch, Thailand Guide รวมทั้งแอพพลิเคชั่นใหม่ล่าสุด TNN ให้ดูข่าวเด่นประเด็นร้อนจาก TNN 24 สถานีข่าวอันดับหนึ่งที่ออกอากาศ 24 ชั่วโมง และแอพพลิเคชั่น AF6 เกาะติดและร่วมเชียร์เหล่านักล่าฝันทรูเอเอฟ 6 สู่เส้นทางความสำเร็จ เป็นต้น
* สำหรับสมาชิกทรูวิชั่นส์บุคคลธรรมดา แพ็กเกจโกลด์/แพลตินัม และสมาชิกทรูออนไลน์ ที่ใช้แพ็กเกจ 890 บาทขึ้นไป ที่เปิดใช้บริการก่อน 1 กันยายน 2551** 3G เปิดให้บริการในพื้นที่ที่ได้รับอนุญาต และอยู่ในช่วงการทดลองใช้สัญญาณ
เพื่อตอบรับกระแสความนิยมของ iPhone ทรูมูฟ ได้จัดเตรียม “3G Lounge” เพื่อเป็นศูนย์กลางสำหรับลูกค้า iPhone รองรับการให้บริการหลังการขายและตอบข้อสงสัย ทั้งทางด้านฟังก์ชั่นต่างๆ ของเครื่อง iPhone 3G Wi-Fi และ iPhone 3G S Wi-Fi รวมถึงเรียนรู้การใช้งานแอพพลิเคชั่นต่างๆ ณ ชั้น 4 ร้านทรูมูฟสแควร์ สยามสแควร์ ซอย 2
สิทธิพิเศษสำหรับลูกค้า TrueMove iPhone 3G Wi-Fi ปัจจุบัน ทรูมูฟจะส่งจดหมายขอบคุณพร้อมบัตรกำนัลเพื่อนำไปแลกรับซองหนังแท้ TrueMove iPhone ดีไซน์เก๋ Limited Edition ไม่มีวางจำหน่ายที่ใด ซึ่งจัดเตรียมไว้โดยเฉพาะ เพื่อแทนคำขอบคุณจากใจที่ให้ความไว้วางใจในบริการและเครือข่ายทรูมูฟ โดยสามารถแลกรับได้ที่ร้านทรูช้อปตามสาขาที่ระบุไว้ในจดหมาย

6 ความคิดเห็น: